https:/www.high-endrolex.com/13

https:/www.high-endrolex.com/13

https:/www.high-endrolex.com/13

https:/www.high-endrolex.com/13

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÁY NÉN KHÍ TỐT

https:/www.high-endrolex.com/13

BƠM CÔNG NGHIỆP
MÁY BƠM NƯỚC THẢI
BƠM GIẾNG KHOAN
Chi tiết
Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm máy nén khí khác nhau với đủ chủng loại, công suất, giá thành… Vì vậy lựa chọn một máy nén khí ưng ý là điều không phải dễ dàng. VINA HITECH mách bạn các lưu ý khi chọn mua một sản phẩm
1. Chọn các thương hiệu chất lượng
Tốt nhất là chọn mua máy chất lượng cao của các thương hiệu lớn uy tín trên thị trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí vận hành máy như chi phí tiêu thụ điện, chí phí bảo dưỡng, phụ tùng, giảm thời gian và thiệt hại do máy ngừng hoạt động. Hiện nay máy nén khí Pegasus được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng và sử dụng vì máy có chất lượng, độ bền, bảo dưỡng dễ dàng.
 
máy nén khí pegasus
Máy nén khí  PEGASUS
 
Bên canh đó, các dòng máy này dễ dàng trong việc vận hành, bảo dưỡng, bảo trì cũng như sửa chữa máy. Cũng cần xem xét đến khả năng cung cấp các dịch vụ và phụ tùng của nhà cung cấp chính hãng. Nếu sản phẩm thương hiệu nào quá khó trong sửa chữa cũng như ít phụ tùng thay thế thì bạn nên tìm mua tại một thương hiệu khác.
2. Công suất
Trước khi chọn mua máy nén khí, bạn phải biết được lưu lượng của các dụng cụ sử dụng khí và tổng lưu lượng khí của máy nén để xem xét có phù hợp với yêu cầu phục vụ công việc của mình hay không. Công thức tính như sau:
Lưu lượng của máy nén khí = Lưu lượng (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25
3. Nguồn điện
Tùy vào từng loại máy nén khí mà bạn cần dòng điện 1 pha hay 3 pha. Dòng điện 1 pha có hiệu điện thế thông thường là 110V, 220V thì máy nén khí có công suất 1HP trở xuống có thể sử dụng dòng điện 110V, 1HP trở lên có thể sử dụng dòng điện 220V.
Với loại máy nén khí có công suất 5HP hoặc lớn hơn thì sử dụng nguồn điện 2 pha. Nếu bạn sử dụng cần đòi hỏi phải có nguồn khí biến động và thời gian chịu tải lớn hơn 5 phút, bạn nên cân nhắc mua máy sử dụng biến tần.
4. Kết cấu máy
- Máy nén khí có dầu: Phù hợp trong các ngành nghề thép, nhựa, khuôn, chế biến và các loại ngành chế tạo. Với loại máy này, sau một thời gian vận hành nhất định thì cần thay một lượng dầu bôi trơn định kỳ và phải sử dụng đúng loại dầu nếu không sẽ gây ra các hỏng hóc đối với linh kiện bên trong.
- Máy nén khí không dầu: Những ngành công nghiệp , y khoa, thực phẩm, chất bán dẫn, ngành mạ… phù hợp sử dụng loại máy nén khí này. Linh kiện của máy không dầu được chế tạo từ những vật liệu có tính tự bôi trơn, không cần dùng dầu bôi trơn, nhưng bộ phận nén khí vẫn đạt được hiệu quả bôi trơn.
5. Yêu cầu lắp đặt
Căn cứ theo yêu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại máy nén khí di động và máy cố định.
- Máy nén khí di động: Kích thước nhỏ, sử dụng hai bánh xe hoặc bốn bánh xe để dễ dàng di chuyển, phù hợp với hoạt động sản xuất, cần di chuyển nhiều
- Máy nén khí cố định: Có thể tích và trọng lượng lớn nên không tiện trong việc chuyển dời. Thêm vào đó, do yêu cầu lắp đặt cố định và việc giảm thiểu rung động nên loại máy nén khí này được lắp đặt cố định. Tuy nhiên, khi lắp đặt máy , quý khách hàng cần chú ý đến cường độ và mức độ cố định.
 
6. Độ ồn
Mỗi loại máy nén khí có kết cấu và sử dụng vận hành khác nhau nên mức độ ồn tạo ra cũng khác:
- Máy nén khí piston thông thường: Máy hoạt động không có vật gì cản âm nên tiếng ồn lan ra xung quanh.
- Máy piston dạng hộp: Thân máy về mặt bên thùng máy được thiết kế để dùng vật liệu hút âm cao cấp, chống rung và cách âm để giảm tiếng ồn.
- Máy trục vít: Thường được thiết kế cấu tạo theo dạng hợp và mặt bên thùng máy được làm đặc biệt, dùng vật liệu hút âm cao cấp,  cách âm nên tiếng ồn nhỏ hơn so với máy piston, chống rung.
Nếu có một phòng riêng để lắp đặt và sử dụng máy thì máy nén khí có độ ồn lớn cũng không ảnh hưởng nhiều. Còn nếu lắp đặt máy chung với các thiết bị khác và gần con người thì nên chọn máy có độ ồn thấp chống việc ô nhiễm tiếng ồn.


https:/www.high-endrolex.com/13

Quảng cáo Máy bơm nước Ebara

https:/www.high-endrolex.com/13

Quảng cáo Bơm chìm nước thải Ebara